Raider Reporter

สส.ก้าวไกล ลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาทางสาธารณะเลียบคลองผ่านหมู่บ้านดัง หลังชาวบ้านร้องเรียน

แชร์

สส.ก้าวไกล ลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาทางสาธารณะเลียบคลองผ่านหมู่บ้านดัง หลังชาวบ้านร้องเรียน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 67 ที่หมู่บ้านดังแห่งหนึ่ง (ย่านเลียบคลองประปา) ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ สส.พรรคก้าวไกล เขต 1 จ.นนทบุรี นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง สส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จ.นนทบุรี ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนายวัฒนชัย วิทยาประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมการก่อสร้าง สำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับการร้องเรียนจากนายบัณฑิต ลายแก้ว อายุ 54 ปี อาชีพพนักงานบริษัทฯ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ว่าได้รับความเดือดร้อนเรื่องทางขึ้น-ลง ระหว่างทางเชื่อมเลียบคลองสาธารณะ ที่ต้องผ่านพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง โดยมีประธานหมู่บ้านเข้ามาร่วมเจรจาและหาทางออกร่วมกัน

นายวัฒนชัย วิทยาประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายควบคุมการก่อสร้าง สำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบหลังชาวบ้านร้องเรียนให้ทางเทศบาลมาปรับปรุงซ่อมแซมสะพานให้ เนื่องจากชำรุดเสียหาย เบื้องต้นทางนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ได้มอบหมายให้ตนลงมาตรวจสอบพื้นที่และทำเรื่องเบิกอุปกรณ์เพื่อปรับปรุงชั่วคราวก่อน ระหว่างรออนุมัติงบ คาดว่าภายใน 1 สัปดาห์จะแล้วเสร็จ ก่อนจะซ่อมแบบถาวรอย่างดีในภายหลัง เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สอยร่วมกัน โดยต้องทำให้เสร็จภายในปีนี้ ซึ่งพื้นที่ตรงนี้เดิมเป็นทางสาธารณะที่ชาวบ้านใช้สัญจรมาประมาณ 20 ปี แต่มีสะพานของหมู่บ้านหรูมาคร่อมอยู่ ซึ่งทางหมู่บ้านได้อนุญาตเปิดทาง ให้ชาวบ้านสามารถเข้า-ออกได้ แต่ปัญหาคือทางหมู่บ้านไม่มีงบประมาณในการทำสะพานขึ้น-ลง ทางสำนักการช่างของเทศบาลนครนนทบุรีก็จะดำเนินการให้ ซึ่งทางเทศบาลจะทำหนังสือพร้อมแบบมาขออนุญาตให้ทางหมู่บ้านรับทราบก่อนจะดำเนินการแก้ไขทางขึ้น-ลงให้สะดวกขึ้นกว่าเดิม

นายบัณฑิต ชาวบ้านที่ร้องเรียน กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ร้องเรียนไปเรื่องความเดือดร้อนของการใช้ทางสาธารณะ วันนี้ได้เชิญหลายๆฝ่ายมาร่วมพูดคุยหาข้อสรุปกัน โดยมีประธานหมู่บ้าน ชาวบ้าน สส.ในพื้นที่ และหน่วยงานเทศบาลที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาการสัญจรที่ไม่สะดวก โดยทางสำนักการช่าง ของเทศบาลนครนนทบุรีจะทำเรื่องตั้งงบเบิก เพื่อทำสะพานผ่านทั้ง 2 ด้านให้ถูกต้อง สะดวกต่อผู้สูงอายุ และชาวบ้านที่สัญจรในพื้นที่ สะพานตรงนี้ไม่มีราวสะพาน หากมีใครตกหล่นเกิดอุบัติเหตุหรือเสียชีวิตจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ จากที่ได้พูดคุยกันในวันนี้คิดว่ามีทางออกที่ดี เพราะทุกฝ่ายได้มาร่วมพูดคุยและเจรจากันทั้งหมด ที่เหลือก็จะเป็นไปตามลำดับขั้นตอนตามกระบวนการปรับปรุงซ่อมแซมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ สส.พรรคก้าวไกล เขต 1 จ.นนทบุรี กล่าวว่า ตนในฐานะตัวแทนประชาชนในพื้นที่ อยากพูดถึงภาพรวมของการอยู่ร่วมกันของชุมชนดั้งเดิมและชุมชนหมู่บ้าน อยากให้ถ้อยทีถ้อยอาศัย การอำนวยความสะดวกซึ่งกันและกันเป็นเรื่องที่ดี ตนได้มาลงพื้นที่หน้างานและดูแล้วเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะพื้นที่ที่หมู่บ้านเปิดให้สามารถสัญจรได้ทั้ง 2 ฝั่ง แต่ความปลอดภัยในการใช้งานทั้งตัวบันไดขึ้น-ลง ดูแล้วไม่ปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุตามที่ได้รับร้องเรียนมา ตนจึงทำเรื่องประสานเทศบาลและประธานหมู่บ้าน ซึ่งจะต้องมาหาทางออกร่วมกัน ทางเทศบาลได้รับเป็นเจ้าภาพในการดูแลปรับปรุงซ่อมแซมทางขึ้น-ลงใหม่ เพื่อให้แข็งแรง ใช้งานได้ และปลอดภัยกับทุกคนให้อย่างเร็วที่สุด ตนในฐานะสส. ในเขตพื้นที่ จะคอยเป็นตัวกลางประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความร่วมมือซึ่งกันและกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หมู่บ้านหรู และชาวบ้านชุมชนดั้งเดิมในพื้นที่

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Raider Reporter

เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

Related Posts

CHANGE LANGUAGE
Powered by
Raider Reporter
เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
Raider Reporter Channel
raider-reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ทเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวตํารวจ ข่าวด่วน ข่าวนครปฐม

RAIDER REPORTER