Raider Reporter

ไม่ทน! ทนายตั้มตั้ม ลุยทวงความคืบหน้าคดี บิ๊กต่อ พร้อมยื่นหนังสือเตือนผู้กำกับ สน.เตาปูน หลังแจ้งความมาแล้วกว่า 30 วัน แต่ไม่มีการรายงานความคืบหน้า

แชร์

ไม่ทน! ทนายตั้มตั้ม ลุยทวงความคืบหน้าคดี บิ๊กต่อ พร้อมยื่นหนังสือเตือนผู้กำกับ สน.เตาปูน หลังแจ้งความมาแล้วกว่า 30 วัน แต่ไม่มีการรายงานความคืบหน้า

วันนี้ 7 พ.ค. 2567 เวลา 12:00 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้เดินทางมายัง สน.เตาปูน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ตนได้แจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , ภรรยา และบัญชีอีก 2 ราย นอกจากนี้ยังได้นำหนังสือเตือนมาถึงผู้กำกับ สน.เตาปูนถึงการรายงานผลทางคดีว่าถึงขั้นตอนไหน ซึ่งทาง สน.เตาปูนเองยังไม่เคยมีการรายงานผลความคืบหน้าคดีมาถึงตนสักครั้ง

ทนายตั้ม ระบุว่า ตนเองได้มีการมายื่นแจ้งความ กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , ภรรยา และบัญชีม้า 2 บัญชี  ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 จนตอนนี้เวลาผ่านมาแล้ว 1 เดือน 5 วัน ทาง สน.เตาปูน ไม่มีการแจ้งผลทางคดีให้ตนทราบ โดยตามระเบียบของตำรวจ ถ้ามีการแจ้งความแล้ว 30 วัน ต้องมีการรายงานให้ผู้ที่ร้องทุกข์ทราบ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ถือว่าละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ หรือไม่

วันนี้ตนจึงยื่นหนังสือเตือนครั้งที่ 1 ให้ทาง พ.ต.อ.สุรเดช ฉัตรไทย ผกก.สน.เตาปูน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการรายงานผลทางคดีมายังตนเอง ซึ่งในวันนี้ตนไม่มียื่นหลักฐานเพิ่มเติมแล้ว เพราะตนเคยเอาสายลับมาให้การเพิ่มเติมแล้วหลายครั้ง ซึ่งต่อไปนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องทำงานบ้าง

โดยเนื้อหาในเอกสารที่ ทนายตั้ม ยื่นเพื่อเป็นการเตือนครั้งที่ 1 ระบุในเนื้อหาว่า หลังจากที่ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล / นางนิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยา / นายณัฐพงค์ นาโสม / และนายคชาชาญ แพทย์วรกุล เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานสอบสวนหรือร้อยเวรเจ้าของสำนวนมีหน้าที่จะต้องแจ้งความคืบหน้าของการสอบสวนให้ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษหรือผู้เสียหายในคดีอาญาทราบเป็นระยะ โดยแจ้งครั้งแรกเมื่อครบกำหนด 30 วัน นับแต่วันที่รับคำร้องทุกข์หรือคำกล่าวโทษ และปัจจุบันได้ผ่านมาเป็นระยะเวลาเกินกว่า 30 วันแล้ว ยังไม่ได้รับการแจ้งความคืบหน้าใดๆ ว่ามีการดำเนินการถึงขั้นไหน มีการ
สอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ หรือมีการสรุปสำนวนมีความเห็นอย่างไร จึงขอให้แจ้งให้พนักงานสอบสวนหรือร้อยเวรเจ้าของสำนวนได้แจ้งความคืบหน้าการสอบสวนและหรือรายละเอียดต่างๆให้แก่ตนได้ทราบในฐานะผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีนี้

โดยสัปดาห์นี้จะรอดูว่าคณะกรรมการที่ นายเศรษฐา ทวีสิน แต่งตั้ง จะแถลงเรื่องนี้อย่างไร และจะมีการฟอกขาวใครหรือไม่ หรือจะทำแบบตรงไปตรงมา / ทั้งนี้ ทนายตั้มยังมองว่า 2 คดี มีความแตกต่างกัน โดยคดีของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ต้องเอาข้อมูลมาป้อนเรื่อยๆ ส่วนคดีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่มีใครแจ้งความ ตำรวจทำกันเองได้

เมื่อถามถึงกรณีเดินทางไปยื่นร้อง ปปง. ให้อายัดทรัพย์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และภรรยา เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้คืบหน้าหรือไม่ ทนายตั้ม เผยว่า ต้องให้เวลาเขาทำงานนิดนึง เพราะเพิ่งไปยื่น แต่คดีที่ สน.เตาปูน มีการแจ้งความมาเดือนนึงแล้ว ยังไม่คืบหน้า ไม่รายงานผล โดยตนเองจะไปร้องสอบวินัยตำรวจดีหรือไม่ กรณีตำรวจไม่ทำตามระเบียบที่จะต้องรายงานผลคืบหน้าใน 30 วัน

ทนายตั้ม กล่าวทิ้งท้ายว่า หากหลังจากนี้ คดีที่ สน.เตาปูน ยังนิ่ง และผลการแถลงของคณะกรรมการที่นายกฯตั้งขึ้นก็ยังนิ่ง ตนจะออกมาแถลงอีกครั้ง

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Raider Reporter

เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

Related Posts

CHANGE LANGUAGE
Powered by
Raider Reporter
เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
Raider Reporter Channel
raider-reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ทเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวตํารวจ ข่าวด่วน ข่าวนครปฐม

RAIDER REPORTER