Raider Reporter

จับแล้ว รวบแอดมินเพจ “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ” ไม่สำนึกโพสต์ชวนเยาวชนแว๊นป่วนเมืองกว่า 30 คัน งานนี้จับจริง ติดจริง ไม่รอลงอาญา

แชร์

จับแล้ว รวบแอดมินเพจ “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ” ไม่สำนึกโพสต์ชวนเยาวชนแว๊นป่วนเมืองกว่า 30 คัน งานนี้จับจริง ติดจริง ไม่รอลงอาญา

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 พ.ค.67 ที่สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.พันธ์ศักดิ์ ขาวงาน รอง ผกก.ป.สภ.ชัยพฤกษ์
พ.ต.ท.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ รองผกก.สส.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.พศธน วุฒิสกุลพร สว.จร.สภ.ชัยพฤกษ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวหลังควบคุมตัวนายชัยพร พึ่งคุ้ม อายุ 23 ปี นายณัฐพล อายุ 18 ปี นายนราธรณ์ อายุ 19 ปี นายอังคาร อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง คือ 1.ฮอนด้า pcx สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กล4412 สมุทรสาคร 2.ฮอนด้า wave i สีดำน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3.yamha สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 5 ขส 2232 กทม. 4.ฮอนด้า หลีด สีดำ หมายเลขทะเบียน 6 ขห8675 กทม. 5.ฮอนด้า wave i สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 6.ฮอนด้า wave i สีดำน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 3ขก 952 กทม. โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา นายชัยพร ซึ่งเป็นแอดมินเพจ “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ” ในข้อหา ขับรถไม่คำนึกถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกาย และความเดือดร้อนของผู้อื่น และร่วมกันแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นผู้จัด โฆษณา ประกาศ ชักชวน หรือดำเนินการด้วยวิธีการใดเพื่อให้มีการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 5 เดือน 30 วัน ไม่รอลงอาญา และริบรถจักรยานยนต์ ส่วนเยาวชนอีก 3 ราย ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พยายามแข่งขันรถในทาง และขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน ฯ และขับรถโดยไม่ค านึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือนร้อนของผู้อื่น กักขัง 1 เดือน ไม่รอลงอาญา และริบรถจักรยานยนต์

พ.ต.อ.ภูมิธัช กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 พ.ค.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชับพฤกษ์ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เกี่ยวกับกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวแข่งซิ่งบนถนน และก่อความเดือดร้อนรำคาญ นำรถจยย.มา ประลองความเร็ว ส่งเสียงดังจนนอนไม่ได้ บริเวณถนนชัยพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งภายใต้อำนวยการสั่งการของพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผช.ผบ.ตร.
พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เน้นกวดขันในเรื่องของการจับกุม เพราะเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพราะแว๊นซิ่งซ่าบนถนนก่อให้เกิดอาชญากรรมหลายอย่าง เช่น เหตุการทำร้ายร่างกาย หรือเหตุประทุร้ายต่อทรัพย์สิน ถึงจะเป็นกลุ่มที่เล็กน้อยแต่มารวมกันเพื่อแข่งขันก็ผิด พรบ.จราจรทเพราะกฏหมายตัวใหม่มีโทษหนัก ถึงโทษจำคุก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนนทบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ได้ร่วมกันตรวจสอบและตรวจยึด รถจยย.ที่ทำการแข่งขันกันมาได้หลายคัน

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

พ.ต.อ.สมชาย กล่าวว่า ตนได้หาหลักฐานเพื่อสืบทราบกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันแข่งขัน ที่มาจากเพจแว๊นนนท์กลุ่ม “ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ” ได้มีการโพสต์ชักชวนกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวลองรถกันที่บริเวณถนนสาธารณะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตาทจนสามารถรู้ตัวแอดมินเพจดังกล่าว และนำไปสู้การจับกุมแก๊งนี้ ตนจึงทำการนำตัวผู้กระทำความผิดส่งฟ้องศาลไม่รอลงอาญา และแจ้งข้อกล่าวหาทางแอดมินเพจ ร่วมกันชักจูงร่วมกันแข่งรถ แข่งรถในทางสาธารณะประมาทหวาดเสียว ซึ่งศาลสั่งจำคุกทั้งหมด และรถของกลางให้ยึดรถทุกคันไว้ ส่วนที่กลุ่มวัยรุ่นเหลือตำรวจรู้ตัวหมดแล้วตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จากการสอบสวนนายชัยพร หรือบอล แอดมินเพจ ได้ยอมรับสารภาพว่ามีการโพสต์ชักชวนจริง และเคยมีประวัติเคยถูกจับมาแล้ว 1 ครั้งที่ สภ.บางบัวทอง เป็นการโพสต์ชักชวนเช่นเดียวกัน เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ในเบื้องต้นถ้าเยาวชนที่โดนจับทำความผิดครั้งแรก จะเรียกผู้ปกครองเพื่อมาลงบันทึก แต่ถ้าถูกจับกุมครั้งที่ 2 จะดำเนินคดีทางผู้ปกครองและตัวของเยาวชนด้วย ตนจึงอยากฝากถึงเยาวชนอื่นๆ ที่ดูในเพจอยากจะประลองความเร็วบนถนน แต่งรถซิ่ง บนถนนสาธารณะตนจะจับดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด เพราะทุกโรงพักในจังหวัดนนทบุรี ได้มีนโยบายออกมาให้กรวดขันเด็กแว๊น และจับดำเนินคดีอย่างเข้มงวด ทุกคดีจะฟ้องศาลดำเนินตามกฏหมายอย่างเดียว จะมีความผิดรุนแรง ยึดรถ จำคุก จึงอยากให้ผู้ปกครองฝากเตือนเด็กๆไม่ให้ออกมาแว๊นตอนกลางคืนเพราะจะมีอันตรายในหลายเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ววันที่ 22 ก.พ.66 ที่สภ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายชัยพร พึ่งคุ้ม อายุ 22 ปี ทุเรียนนนท์ เฉพาะกิจ หลังจากมีการชักชวน และรวมตัวแข่งขันรถจยย.กว่า 100 คัน มีทั้งเด็กเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี มาร่วมการแข่งขันที่บริเวณ บริเวณถนน345 จนไปถึงจ.ปทุมธานี โดยมีการจัดการแข่งขันอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนรำคาญเกรงกลัวอุบัติเหตุ โดยตำรวจได้แจ้งข้อหา จัดโฆษณา ประกาศ ชักชวน หรือดำเนินการด้วยวิธีการใดเพื่อให้มีการแข่งขันในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่กิน 10,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ทางด้านนายชัยพร เคยรับปากกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะเลิกนัดรวมตัวแข่งรถแล้ว สำนึกผิดโดยมีการพูดเตือนไปถึงวัยรุ่นที่รวมตัวแข่งรถว่าให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว เพราะยังไงสุดท้ายก็ถูกจับ แต่สุดท้ายตัวเองก็ไม่มีความสำนึกผิด ทำพฤติกรรมแบบเดิมจนกระทั่งถูกตำรวจจับรอบที่2

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Raider Reporter

เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

Related Posts

CHANGE LANGUAGE
Powered by
Raider Reporter
เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
Raider Reporter Channel
raider-reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ทเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวตํารวจ ข่าวด่วน ข่าวนครปฐม

RAIDER REPORTER