Raider Reporter

ตร.สอบสวนกลาง รวบนายหน้าหาบัญชีม้า รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุน ร่ำไห้เผยตั้งใจหนีกบดานปอยเปต แต่ทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ก่อนโดนรวบคาบ้านเกิด

แชร์

ตร.สอบสวนกลาง รวบนายหน้าหาบัญชีม้า รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุน ร่ำไห้เผยตั้งใจหนีกบดานปอยเปต แต่ทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ก่อนโดนรวบคาบ้านเกิด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป.,
พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป.,
พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป., เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย
ร่วมกันจับกุม นางสาวประกายแก้ว ฯ อายุ 25 ปี ตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 341/2567 ลงวันที่ 5 เมษายน 2567 เลขคดีอาญาที่ 102/2567 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”
สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านหีบ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พฤติการณ์ เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2566 ผู้เสียหายได้เปิด Facebook ก่อนไปเจอเพจ ใช้ชื่อว่า ห้องคุยนักลงทุน ซึ่งเปิดเป็นสาธารณะบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยเพจดังกล่าวเป็นการแนะนำการลงทุนการเทรดหุ้น ซึ่งได้รับผลตอบแทนที่สูง ผู้เสียหายจึงสนใจและได้มีการพูดคุยสอบถาม
ต่อมาคนร้ายก็ได้ติดต่อผู้เสียหาย ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์โดยคนร้ายอ้างตัวปลอมเป็นอาจารย์ไพบูลย์ เสรีวัฒนา ด้วยการใช้ชื่อไลน์ว่า “รศ.ดร.ไพบูลย์” ใช้รูปหน้าโปรไฟล์เป็นรูปอาจารย์ไพบูลย์ฯ จงใจให้เข้าใจว่าเป็นตัวจริง จากนั้นผู้เสียหายจึงติดต่อพูดคุยกับคนร้ายเรื่อยมา เป็นระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ต่อมาบุคคลดังกล่าวได้ชวนให้ผู้เสียหายลงทุนเทรดหุ้น โน้มน้าวจนผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินไปยังบัญชีอื่นๆ อีกหลายครั้ง รวมทั้งหมด 4 บัญชี คิดเป็นเงินจำนวน 21,089,644.50 บาท ซึ่ง 1 ใน 4 บัญชีนั้น คือบัญชี นางสาวประกายแก้ว ฯ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งจากการสืบสวนภายหลังพบว่า ยังมีการโอนเงินจำนวนดังกล่าวกระจายต่อไปยังบัญชีม้าอีก 16 บัญชี ต่อมาวันที่ 8 ก.ค.2566 ผู้เสียหายประสงค์ที่จะขอถอนเงินที่ลงทุนไว้ แต่คนร้ายกลับแจ้งว่าให้โอนเงินค่าดำเนินการจำนวน 40 เปอร์เซ็น จากเงินที่ผู้เสียหายจะได้รับ นั่นจึงทำให้ทราบว่าตนเองน่าจะถูกหลอก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้าย ต่อมาพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลออกหมายจับนางสาวประกายแก้วฯ รวมถึงเจ้าของบัญชีปลายทางที่รับเงินโอนอีก 16 บัญชี
จากการสืบสวน พบว่าหลังจากนางสาวประกายแก้วฯ ได้รับเงินโอนจากผู้เสียหาย ก็ได้ทำการปิดบัญชีและหลบหนีไปยังปอยเปต ประเทศกัมพูชา
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม (กก.2 บก.ป.) จึงเร่งติดตามและออกสืบสวนเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ก่อนจะทราบว่านางสาวประกายแก้วฯ ผู้ต้องหา ได้กลับบ้านมาบ้านเกิด
ที่จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ ก่อนจะพบตัวผู้ต้องหา จึงเข้าแสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับ ก่อนนำตัวมาทำบันทึกการจับกุมตัวที่สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากนั้นได้ส่งตัวไปยังพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การว่า ตนไม่ได้รู้เรื่องหลอกลวงหรือไปโกงใคร ก่อนหน้านี้ตนเองว่างงาน ต่อมาได้มีพรรคพวกที่อยู่ปอยเปตประเทศกัมพูชาแนะนำ ให้มาเปิดบัญชีธนาคาร ได้รับค่าจ้างเปิดบัญชีละ 3,000 บาท และหากจัดหาบัญชีม้าเพิ่มได้อีกจะให้ค่าจ้างอีก 1,000 บาทต่อบัญชี โดยมีการชักชวนคนรอบข้างและคนรู้จักให้เปิดบัญชีธนาคารอีกด้วย พร้อมบอกทั้งน้ำตาว่าตนไม่อยากหนีไปไหน เพราะทนคิดถึงบ้านไม่ไหว จึงตัดสินใจกลับบ้านเกิด

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Raider Reporter

เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

Related Posts

CHANGE LANGUAGE
Powered by
Raider Reporter
เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
Raider Reporter Channel
raider-reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ทเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวตํารวจ ข่าวด่วน ข่าวนครปฐม

RAIDER REPORTER