Raider Reporter

คนรวยไม่ติดคุก?! กลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้ STARK จี้กระทรวงยุติธรรม เร่งตรวจสอบ หลังมีกระแสข่าว ผู้ต้องหารายสำคัญถูกส่งไปรักษา อาการป่วยที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ

แชร์

คนรวยไม่ติดคุก?! กลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้ STARK จี้กระทรวงยุติธรรม เร่งตรวจสอบ หลังมีกระแสข่าว ผู้ต้องหารายสำคัญถูกส่งไปรักษาอาการป่วยที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ

กลุ่มผู้เสียหายในคดีหุ้นกู้ STARK จำนวนมากกว่า 50 คน ยื่นหนังสือถึงพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังจากทราบว่า นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ จำเลยรายสำคัญในคดีทุจริตหุ้นกู้ stark ที่ถูกคุมตัวระหว่างพิจารณาคดีที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ และล่าสุดมีกระแสข่าวว่านายวนรัชต์ได้ออกจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 2567 และอาจได้รับการส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 ห้อง VIP

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

โดยนายพงศ์ภัค อารียาภินันท์ รักษาราชการผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 67 ที่ทางเรือนจำได้รับตัวนายวนรัชต์มานั้น พบว่าผู้ต้องขังมีอาการเจ็บแน่นท้อง มีประวัติว่าได้เข้าไปฉีดสีเพื่อตรวจโรคหัวใจมาก่อน แต่จากการตรวจเบื้องต้นการทำงานของหัวใจยังปกติ และข้อมูลว่ามีอาการซึมเศร้าอย่างรุนแรง จึงเป็นข้อบ่งชี้ให้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ในวันที่ 13 ก.พ. 67 จนอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ จากนั้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ได้รับแจ้งว่าผู้ป่วยมีอาการปวดบวมที่บริเวณอัณฑะ เป็นก้อนใหญ่ขนาดประมาณ 5 เซนติเมตร ประเมินว่าน่าจะเป็นโรคติดเชื้อจึงให้ยาฆ่าเชื้อทาน อาการทุเลาลงแต่ยังมีก้อนอยู่ แต่ไม่ใช่เคสเร่งด่วน ระหว่างนั้นได้ปรึกษาแพทย์ทางเดินปัสสาวะ แต่ไม่ใช่แพทย์ประจำ ซึ่งแพทย์ยืนยันว่าผลการตรวจสอบพบว่ามีก้อนจริง และมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นโรคมะเร็งจึงวางแผนผ่าตัดอัณฑะข้างซ้ายทันที ซึ่งได้ปรึกษา ทางโรงพยาบาลแต่ไม่มีคิวผ่าตัดใน 1 เดือน จึงจะได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจในวันที่ 23 เมษายน แต่ถ้าเข้ารับการผ่าตัดในวันที่ 1 พฤษภาคม ส่วนจะส่งตัวกลับโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เมื่อไหร่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ

ด้านนายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ปัจจุบันมีข้อมูลว่า ได้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ ส่วนจะส่งตัวกลับมาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เมื่อไรนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะ รายงานมายังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ภายใน 30 วันหลังจากผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตามระเบียบ

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

นายสมบูรณ์ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ วันนี้ได้เชิญผู้แทนจากโรงพยาบาลตำรวจมาร่วมแถลงข่าว เพื่อให้เกิดความชัดเจนแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับ โดยให้เหตุผลว่าคนละสังกัดกัน

ขณะที่ผู้แทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ รายงานความคืบหน้าในคดีดังกล่าวว่า ล่าสุดสามารถยึดทรัพย์ได้เพิ่มเติมมากกว่า 100 ล้านบาท และได้จะประสานกับ ปปง.โดยตลอดเวลาเพื่อเฉลี่ยทรัพย์คืนให้กับผู้เสียหายทุกคน ส่วนบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (PDITL) บริษัทย่อยของบริษัทสตาร์คฯ ที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการก็มีความพยายามนำทรัพย์สินมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้ต้องหาบางส่วนได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายส่วนใหญ่ยังคงมีข้อสงสัยต่อการชี้แจงจากซึ่งงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การผ่าตัดอัณฑะในลักษณะเดียวกัน ใช้เวลาพักฟื้นไม่ถึง 1 เดือนก็สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ เหตุใดจึงได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าไปพักฟื้นที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจซึ่งเป็นห้องวีไอพี, การใช้ดุลยพินิจของหน่วยงานใการรักษา, การใช้สิทธิรักษาพยาบาล และขอให้กรมราชทัณฑ์ทำหนังสือสอบถามอาการไปยังโรงพยาบาลตำรวจหลังครบกำหนด 30 วัน เพื่อให้มีหนังสือตอบกลับกลับมาเป็นลายลักษณ์อักษร รวมถึงขอให้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้รับผิดชอบของโรงพยาบาลตำรวจแต่นายสมบูรณ์กล่าวว่า ไม่สามารถกระทำได้ ย้ำว่า ขอให้รอขั้นตอนตามระเบียบหน่วยงาน เพราะไม่สามารถก้าวก่ายการทำงานของหน่วยงานอื่นได้

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Raider Reporter

เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

Related Posts

CHANGE LANGUAGE
Powered by
Raider Reporter
เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
Raider Reporter Channel
raider-reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ทเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวตํารวจ ข่าวด่วน ข่าวนครปฐม

RAIDER REPORTER