Raider Reporter

ได้ผลรักษา‘บุ้ง ทะลุวัง’ จาก รพ.ราชทัณฑ์แล้ว ‘ทนายด่าง’ เตรียมนำไปตรวจสอบ ด้านหลักฐานวงจรปิด รพ.ราชทัณฑ์ อ้างยังติด ปัญหาต้องเบลอผู้ต้องขังรายอื่น

แชร์

ได้ผลรักษา‘บุ้ง ทะลุวัง’ จาก รพ.ราชทัณฑ์แล้ว ‘ทนายด่าง’ เตรียมนำไปตรวจสอบ ด้านหลักฐานวงจรปิด รพ.ราชทัณฑ์ อ้างยังติดปัญหาต้องเบลอผู้ต้องขังรายอื่น

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เวลา 13.00 น. ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อ ติดตามการรับเอกสารประวัติการรักษาย้อนหลัง 5 วัน ของ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง โดยเปิดเผยภายหลังจากการเข้ารับประวัติการรักษาว่า วันนี้ได้ผลการรักษาย้อนหลัง 5 วันแล้ว ซึ่งจากการเข้าไปคุยกับทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ท่านก็ได้ให้ความร่วมมือในการหาข้อเท็จจริงเป็นอย่างดีและให้เอกสารมาทั้งหมด 27-28 แผ่นตามคำร้องขอ แต่เบื้องต้นยังไม่ได้เปิดดูทั้งหมด ต้องขอกลับไปตรวจสอบและอ่านให้ละเอียดก่อน

ส่วนการขอไฟล์กล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า ขอเวลาในการรวบรวมและใช้เทคนิคเกี่ยวกับการแก้ปัญหาติดภาพผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหรือต้องเบลอผู้ป่วยหรือผู้ต้องขังรายอื่นก่อน ตนจึงกำหนดเวลาให้ 4 วันและคิดว่าคงไม่น่ายาก เพราะถือว่าเป็นการให้โอกาส ซึ่งทางราชทัณฑ์เองก็ยืนยันว่า จะดำเนินการให้เร็วที่สุด โดยในวันศุกร์ที่ 24 พ.คจะเดินทางมาอีกครั้ง

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

ทนายกฤษฎางค์ เปิดเผยอีกว่า จุดกล้องวงจรปิดน่าจะซูมเห็นเตียงของบุ้งกับตะวันที่นอนด้วยกัน ตลอดจนเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่บุ้งนอนอยู่กับตะวันที่เตียง ก่อนจะเป็นลมและหิ้วปีกบุ้งลงมายังห้องฉุกเฉินชั้นล่าง ในช่วงเวลาราวๆ 06.30 น. รวมถึงในการช่วยเหลือและการจัดเตรียมพาตัวบุ้งไปส่งที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง มีการทำซีพีอาร์หรือไม่ ใส่ท่อช่วยหายใจอย่างไร เข้าเครื่องอะไรบ้าง พร้อมทั้งจะเห็นว่าใครเป็นคนไปส่งบุ้งที่โรงพยาบาลฯ บ้าง มีการช่วยเหลืออย่างไรภายในรถพยาบาลจากภาพเคลื่อนไหว ซึ่งจะเป็นหลักฐานและพยานสำคัญที่จะสอดคล้องให้เห็นว่าเกี่ยวข้องกับสาเหตุที่พาบุ้งไปโรงพยาบาลไม่ทันจนเสียชีวิตหรือไม่

“ส่วนตัวก็ยังแปลกใจและมองว่ามันไม่น่าจะมีอะไรปิดบังกัน ยอมรับว่าผิดหวังในกระบวนการ และการไม่เปิดเผยกล้องวงจรปิดวงจร แต่กลับเอาไปดูกันเองก่อน”ทนายกฤษฎางค์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่กรณีพบว่ามีการใส่ท่อผิดนั้น นายกฤษฎางค์ บอกว่า ยังไม่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันว่าทางญาติติดใจกรณีนี้อยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้คุยในประเด็นนี้ เพราะต้องการเอาเอกสารของทางราชทัณฑ์ก่อน ซึ่งเชื่อว่าเขาน่าจะรู้คำถามของเรา เพราะออกทั้งหนังสือและแถลงการณ์

ส่วนเท่าที่ทราบมาในเรื่องของกล้องวงจรปิด พบว่าทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็ได้ดูแล้ว รวมถึงพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ได้บอกว่าจัดเตรียมไว้ให้ทั้งหมดแล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน

ขณะที่ช่วงบ่ายนี้ทางทีมทนาย จะเดินทางไปเยี่ยมตะวันและไปเอาเอกสารเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติด้วย ส่วนกล้องวงจรปิดจากโรงพยาบาลฯ คาดว่าใช้เวลา 1-2 วันจะได้เพิ่มเติม โดยขั้นตอนหลังจากนี้แม้ว่าจะได้รายละเอียดทั้งหมดแล้ว และเป็นความลับของคนไข้ แต่ก็ต้องเอาเอาออกมาเปิดเผย ตั้งแต่วันก่อนเกิดเหตุจนถึงวันเกิดเหตุ ซึ่งต้องนำมาบวกกับรายงานของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาข้อเท็จจริง เชื่อว่ามันมีข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าชีพจร การให้ยาการรักษา โดยจะนำมาพูดคุยกับทางกรมราชทัณฑ์เพื่อหาข้อสรุป

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Raider Reporter

เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

Related Posts

CHANGE LANGUAGE
Powered by
Raider Reporter
เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
Raider Reporter Channel
raider-reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ทเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวตํารวจ ข่าวด่วน ข่าวนครปฐม

RAIDER REPORTER