Raider Reporter

ปส.โชว์ผลงาน ทลายเครือข่ายยาฯรายใหญ่ 2 สัปดาห์ กวาดล้าง 15 เครือข่าย ‘นักบินตายแทน’ ยึดยาบ้ากว่า 40 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 1 ตัน

แชร์

ปส.โชว์ผลงาน ทลายเครือข่ายยาฯรายใหญ่ 2 สัปดาห์ กวาดล้าง 15 เครือข่าย ‘นักบินตายแทน’ ยึดยาบ้ากว่า 40 ล้านเม็ด ไอซ์กว่า 1 ตัน

ตามนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เน้นใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดอย่างจริงจังทั้งระบบ ประกอบกับนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา, พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี, พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. มุ่งปราบปรามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ และขยายผลเครือข่ายที่จับกุมได้ทุกระดับอย่างจริงจังทุกพื้นที่รวมทั้งการขยายผลเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ทั้งของผู้ค้า ผู้ช่วยเหลือและสนับสนุนเครือข่ายทั้งหมดมาตรวจสอบ

วันนี้ 16 พ.ค.67 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล, พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว, พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ,พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รอง ผบช.ฯ ช่วยราชการ บช.ปส., พล.ต.ต.นพสิทธิ์ มิตรภักดี ผบก.ปส.1, พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2, พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4, พล.ต.ต.อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร ผบก.ขส. และพล.ต.ต.วิทัศน์ บริรักษ์ ผบก.สกส. ร่วมแถลงผลการสกัดกั้นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ (นักบินตายแทน) 15 เครือข่าย ผู้ต้องหา 42 คน ยึดยาบ้า 37,286,0002 เม็ด และ ไอซ์ 942 กก., เฮโรอีน 80 กก. และ คีตามีน 70 กก. ยึดรถยนต์ 25 คัน และ รถจักรยานยนต์ 3 คัน โดยเรียงลำดับจากหน่วยที่มีการตรวจยึดปริมาณยาเสพติดจำนวนมากที่สุด ตามลำดับดังนี้
1. บก.สกส.

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
คดีที่ 1 เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 เวลา 10.20 น. ตำรวจ บก.สกส., ร่วมกับ บก.ขส., ตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 2 คน คือ นายธีรภัทร และ น.ส.นงนุช สืบเนื่องจากวันที่ 26 เม.ย67 สืบสวนทราบว่าเครือข่ายยาเสพติด มีภูมิลำเนาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา ,อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี และ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี ได้ทยอยเดินทางขึ้นไปรอรับยาเสพติด ในพื้นที่ จว.นครพนม เพื่อลำเลียงต่อลงมาโดยใช้เส้นทาง จว.นครพนม – จว.สกลนคร – จว.อุดรธานี – จว.ขอนแก่น – จว.นครราชสีมา – จว.สระบุรี – อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้าน ต.พยอม อ.วังน้อย จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางยาบ้า 11,950,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในตัวรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน บษ 15xx พระนครศรีอยุธยา

คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 21.00 – 23.40 น. ตำรวจ บก.สกส. ร่วมกับ บก.ปส.4, บก.ขส.,ตำรวจทางหลวง และ ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุม สืบสวนพบกลุ่มเครือข่ายจะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือ มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ โดยลำเลียงจากพื้นที่ชายแดน จว.เชียงราย – จว.ลำปาง – จว.สุโขทัย – จว.กำแพงเพชร – จว.อุทัยธานี -จว.สุพรรณบุรี -จว.นครปฐม -จว.ราชบุรี – จว.เพชรบุรี – จว.ประจวบคีรีขันธ์ – จว.ชุมพร กระทั่ง 6 พ.ค.67 เวลา 21.00 น. ตำรวจสามารถจับกุม นายสุเนตร์ ได้ที่บริเวณด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จว.ชุมพร พร้อมกลางยาบ้า 5,000,000 เม็ด หลังซุกซ่อนมาในตัวถังของรถบรรทุกกากน้ำตาล ยี่ห้อ HINO หมายเลขทะเบียน 70 23xx นครปฐม นอกจากนี้ตำรวจอีกชุดสามารถจับกุม นายดิศวัฒน์ พร้อมรถกระบะ หมายเลขทะเบียน 3ฒร 52xx กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้เป็นรถนำทาง/สำรวจเส้นทาง ได้บริเวณริมถนนสายหลังสวน-ละแม ต.บ้านควน อ.หลังสวน จว.ชุมพร
คดีที่ 3 ตำรวจ บก.สกส.,บก.ขส. และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกันจับกุมกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด หลังพบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ และจะนำลงมาส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.บ้านหมอ จว.สระบุรี โดยใช้เส้นทางจากพื้นที่ อ.แม่ริม จว.เชียงใหม่ ผ่าน จว.ลำพูน – จว.ลำปาง – จว.ตาก – จว.กำแพงเพชร – จว.นครสวรรค์ – จว.ชัยนาท จว.สิงห์บุรี – จว.อ่างทอง – อ.บ้านหมอ จว.สระบุรี กระทั่งวันที่ 11 พ.ค.67 เวลา 08.50 น. สามารถจับกุม นายราเมนทร์ และ นายณัฐพล ได้บริเวณด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จว.นครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้า 2,900,000 เม็ด และ ไอซ์ 150 กิโลกรัม ซุกซ่อนภายในห้องโดยสารด้านท้าย ของรถกระบะ ISUZU รุ่น D-MAX หมายเลขทะเบียน บห 27xx ฉะเชิงเทรา.

คดีที่ 4 ตำรวจ บก.สกส., บก.ขส. และ ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย ภ.จว.สุโขทัย ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาหลังสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มเครือข่ายจะลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ทางภาคเหนือตอนบน มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง กระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 3 พ.ค.67 ตำรวจสามารถจับกุม นายเจษฎา และ นายสุรเชษฐ ได้ที่บริเวณริมถนน 101 กม. ที่ 160-159 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จว.สุโขทัย ตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 1,250,000 เม็ด ซุกซ่อนบนเบาะที่นั่งแถวหลังของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมายเลขทะเบียน กท 2869 อุตรดิตถ์ อยู่ในกล่องพลาสติกสีดำ 2 กระสอบ, อยู่นอกกล่องพลาสติกสีดำมีผ้าคลุม 2 กระสอบ และที่เก็บสัมภาระท้ายรถยนต์อีก จำนวน 2 กระสอบ รวม 6 กระสอบ ขณะเดียวกันตำรวจอีกชุดสามรถจับกุม นายทศพร ได้ที่ด่านตรวจยาเสพติดแม่สำ ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จว.สุโขทัย

คดีที่ 5 จากการสืบสวนของตำรวจ บก.สกส.,บก.ปส.4 และ บก.ขส.บช.ปส. ทราบว่าจะมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากภาคกลาง ไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ ผ่านเส้นทางนครปฐม – สมุทรสาคร – สมุทรสงคราม -เพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร – นครศรธรรมราช กระทั่งวันที่ 4 พ.ค.67 เวลา 21.10 น. สามารถสกัดผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติด และรถสำรวจเส้นทาง 6 คน คือ นายชัยนิตย์, นายวิมล, นายวิริยะ, นางสาวปัทมา, นางณัฐฐินันท์ และ นางสาวดอกลั่นทม ได้บริเวณด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องวางของหลังรถยนต์ หมายเลขทะเบียน 4ขฌ 69xx กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,000,000 เม็ด

คดีที่ 6 วันที่ 6 พ.ค.67 เวลาประมาณ 08.40 น. ตำรวจ บก.สกส., ,บก.ขส. ร่วมกับ ตำรวจ ภ.จว.ตาก และ ตชด. จับกุมวัยรุ่นสาว 3 ราย หลังร่วมกันลำเลียงยาเสพติดต้นทางจาก จว.เชียงราย เพื่อไปส่งปลายทาง จว.ตาก โดยใช้รถ 2 คัน ลำเลียงผ่านเส้นทาง อ.เมือง จว.เชียงราย – จว,พะเยา – อ.งาว จว.ลำปาง – จว.แพร่ – จว.สุโขทัย – จว.ตาก กระทั่ง น.ส.นันท์นภัส, สามารถถูกจับกุมตัวได้ที่จุดตรวจ สภ.วังประจบ ต.วังประจบ อ.เมือง จว.ตาก พร้อมรถกระบะ VIGO สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 61xx ลำพูน ตรวจค้นในรถพบยาบ้า 202,000 เม็ด ส่วน น.ส.มณิภา และ น.ส.อรปรียา ซึ่งทำหน้าที่ขับรถนำทาง/สำรวจเส้นทาง ถูกจับกุมได้ที่ริมถนนสายตาก-สุโขทัย (12) หลัก กม.ที่ 104 – 500 ต.น้ำรึม อ.เมือง จว.ตาก

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

คดีที่ 7 สืบเนื่องจากวันที่ 7 มี.ค.67 ตำรวจ สกส. ได้จับกุมนายนภดล และ 3 คน พร้อมไอซ์ 150 กิโลกรัม สืบสวนขยายผลเครือข่ายดังกล่าวจนพบผู้ว่าจ้างนายนภดล ยังคงว่าจ้างให้มีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ด้าน จว.เชียงราย เพื่อไปส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เส้นทาง จว.เชียงราย – จว.พะเยา – จว.แพร่ – จว.อุตรดิตถ์ – จว.พิษณุโลก – จว.พิจิตร – จว.นครสวรรค์ กระทั่งวันที่ 7 พ.ค.67 ตำรวจ สกส. ร่วมกับ บก.ขส. และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. สามารถจับกุมนางศิริรักษ์, น.ส.โยธกา และ นายยุทธโธปกรณ์ ได้ที่บริเวณภายในลานจอดรถ ปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาไดตาล ต.ทำนบ อ.ท่าตะโก จว.นครสวรรค์ พร้อมของกลางไอซ์ 300 กก. บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาลวางซุกซ่อนอยู่ท้ายกระบะ และห้องโดยสารด้านหลังรถกระบะ หมายเลขทะเบียน 1ฒณ 59xx กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นได้ขยายผลจนนำไปสู่การจับกุม นายชิตณรงค์ ขณะมารับยาเสพติด บริเวณลานจอดรถยนต์ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาบางปะอิน ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่องกันสามารถจับกุมนายมงคลธร ขณะมารับยาเสพติดต่อที่บริเวณปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขาบางปะอิน ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จว.พระนครศรีอยุธยา

2. บก.ปส.3
คดีที่ 8 ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 ทำการสืบสวนจนพบว่ามีเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดมาพักคอยในพื้นที่ อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อให้กับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ จึงได้เฝ้าระวัง กระทั่งวันที่ 4 พ.ค.67 พบรถยนต์เป้าหมายซึ่งเป็นรถเช่า ขับออกมาจากพื้นที่ อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ มุ่งหน้า อ.พร้าว และมีรถจักรยานยนต์ขับนำทางไปในเส้นทางรองเพื่อหลบด่านตรวจ ในลักษณะบรรทุกสิ่งของมีน้ำหนัก ตำรวจจึงเข้าสกัดแต่รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ได้เร่งความเร็วฝ่าด่านตรวจ ทำให้รถยนต์เสียหลักชนกับเสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนสาธารณะ ปากทางบ้านหลวง ต.โหล่งขอด อ.พร้าวและจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ตรวจค้นภายในรถ SUV พบกระสอบต้องสงสัยสีเหลืองจำนวน 28 กระสอบ ภายในมียาบ้า รวม 5,600,000 เม็ด ถูกวางไว้ด้านที่นั่งหลังคนขับ

คดีที่ 9 สืบเนื่องจากวันที่ 26 มี.ค.67 ตำรวจได้จับกุม นายนัธธี พร้อมพวกรวม 7 คน ยึดยาบ้า 7,000,000 เม็ด และขยายผลยังพบว่ามีกลุ่มผู้ร่วมลำเลียงยาเสพติดในเครือข่ายนี้ใช้รถกระบะตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 3ฒย-58xx กทม. และรถกระบะตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 2ฒก-20xx กทม. และรถกระบะ หมายเลขทะเบียน ขง 71xx นครศรีธรรมราช จึงได้เฝ้าติดตามเรื่อยมา กระทั่งในวันที่ 10 พ.ค.67 ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 พบว่ารถเป้าหมายได้เดินทางไป จว.นครปฐม ในลักษณะเป็นขบวนขับเข้ามาที่บ้านเลขที่ 81/233 ม.6 หมู่บ้านฟ้าปิยรมย์ ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี เพื่อช่วยกันลำเลียงสิ่งของต้องสงสัยไปไว้ในบ้าน ก่อนจะขับรถมาจอดรถที่ พี.พี.รีสอร์ต ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นและคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบเป็นยาบ้า 5,100,000 เม็ด, ไอซ์ 122 กก. และคีตามีน 20 กก.
คดีที่ 10 ตำรวจ กก.3 บก.ปส.3 ได้สืบสวนพบว่าเครือข่ายยาเสพติดได้ลำเลียงยามาพักคอยในพื้นที่ อ.แม่แตง จว.เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อให้กับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ตอนของประเทศ กระทั่งวันที่ 30 เม.ย.67 พบความเคลื่อนไหวของรถยนต์เป้าหมายในพื้นที่ จว.สุโขทัย ตำรวจจึงติดตามมาในเส้นทางรองใน อ.เถิน จว.ลำปาง มุ่งหน้า เข้าตัวเมือง จว.สุโขทัย พบรถยนต์เป้าหมายมีการบรรทุกของสิ่งของที่มีน้ำหนักมาด้วย และขับในลักษณะช้าบ้าง เร็วบ้าง จนมาถึงปั๊มน้ำมันบางจาก อ.กงไกรลาศ จว.สุโขทัย ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจค้น พบยาบ้า 1,988,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณเบาะผู้โดยสารด้านหลัง และบริเวณที่วางสัมภาระตอนท้าย

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

คดีที่ 11 ตำรวจ กก.2 บก.ปส.๓ พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ กระทั่งวันที่ 7 พ.ค.67 พบรถยนต์ที่เฝ้าระวัง 2 คัน ขับขี่ในลักษณะรถนำและรถตาม จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ แต่รถยนต์ที่ทำหน้าที่ขับนำสามารถหลบหนีไปได้ ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ขับรถลำเลียงยาเสพติดได้ ตรวจค้นรถพบยาบ้า 296,000 เม็ด
3. บก.ปส.2

คดีที่ 12 สืบเนื่องจากวันที่ 5 พ.ย.66 ตำรวจ กก.3 บก.ปส.2 ร่วมกับตำรวจทางหลวง, ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 2,540,000 เม็ด ได้ที่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 229 อ.มัญจาคีรี จว.ขอนแก่น จึงสืบสวนขยายผล จนพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มเป้าหมายจะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดน ด้าน จว.บึงกาฬ ไปส่งให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่ตอนในประเทศ โดยใช้รถกระบะ หมายเลขทะเบียน ผผ 74xx อุดรธานี กระทั่งวันที่ 2 พ.ค.67 เวลา 04.00 น. พบรถเป้าหมาย แล่นไปตามถนนมิตรภาพ ในเขตพื้นที่ อ.น้ำพอง จว.ขอนแก่น มุ่งหน้า อ.เมือ

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Raider Reporter

เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

Related Posts

CHANGE LANGUAGE
Powered by
Raider Reporter
เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
Raider Reporter Channel
raider-reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ทเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวตํารวจ ข่าวด่วน ข่าวนครปฐม

RAIDER REPORTER