Raider Reporter

อัจฉริยะ ยื่นสอบ ดาราดังและบ.อาหารเสริม เหตุโฆษณาเกินจริง พร้อมเดินหน้าเอาผิดคู่รักดาราชื่อดัง เชื่ออวดอ้างยาลดน้ำหนักเกินจริง

แชร์

อัจฉริยะ ยื่นสอบ ดาราดังและบ.อาหารเสริม เหตุโฆษณาเกินจริง พร้อมเดินหน้าเอาผิดคู่รักดาราชื่อดัง เชื่ออวดอ้างยาลดน้ำหนักเกินจริง 

เวลา 14.00 น. วันที่ 02 พ.ค. 67 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาในความผิดตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ ในการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในการโฆษณาอาหารเสริมสามารถลดน้ำหนักได้ กับกลุ่มดาราและบริษัทอาหารเสริมจำนวนหลายราย ต่อ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผู้บัญชาการตำรวจ สอท. โดยนายอัจฉริยะระบุว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ 2 ดาราดัง และบริษัทที่จัดจำหน่าย รวมถึงบริษัทที่รับเงิน ในข้อหาความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ สืบเนื่องจากที่ตนได้ไปร้องเรื่องของการโฆษณาโอ้อวดตามพรบ.อาหาร พ.ศ.2522 ในกรณีที่มีการโฆษณาอาหารเสริม อวดอ้างสรรพคุณว่าสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 15 กิโล ในระยะเวลา 2 เดือน โดยมีข้อความอันเป็นเท็จ

ซึ่งวัตถุประสงค์ของตนต้องการให้พวกเขาแก้ไข ปรับปรุงแต่ทางดาราดังกลับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าตนได้รับจ้างมาเพื่อทำลายชื่อเสียงของบริษัทดาราดัง เหมือนเป็นการอิจฉา โดยข้อความดังกล่าวทั้งสิ้นเป็นความผิดทางกฎหมาย และควรทำตามกฏหมายของ อย. โดยดาราดังยังไม่มีการแก้ไข ตนจึงมาดำเนินคดีอาญาในข้อหากระทำความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ และได้มีตัวอย่างประชาชนผู้เสียหายจำนวนมากที่มีการซื้อสินค้าไปแล้ว ปรากฏว่าไม่ได้ลดจริงอย่างที่โฆษณา

ส่วนวันนี้ตนจะดำเนินคดีที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่มีการอวดอ้างสรรพคุณเช่นเดียวกัน และยังมีภาพตัวอย่างประกอบว่าเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์เหมือนกัน ที่หลังจากที่ทานยาดังกล่าวและสามารถลดหน้าท้องได้ ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการโฆษณาแบบโอ้อวด และเป็นโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ จึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับบริษัทที่เกี่ยวข้องโฆษณาทั้ง 2 คดี

ทั้งนี้ตนกำลังรวบรวมหลักฐาน ที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มดาราอีกมากกว่าสิบราย แต่วันนี้จะเริ่มจากสองคดีนี้ก่อนเพื่อให้ทาง สอท. ดำเนินตามกฎหมายต่อไป

Raider-Reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ตเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Raider Reporter

เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้

Related Posts

CHANGE LANGUAGE
Powered by
Raider Reporter
เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้
Raider Reporter Channel
raider-reporter.com ข่าวไรเดอร์รีพอร์ทเตอร์ เกาะติดข่าวล่าสุด ทุกเหตุการณ์ ข่าวสังคมการเมือง ข่าวอาชญากรรม ข่าวด่วนวันนี้ ข่าวตํารวจ ข่าวด่วน ข่าวนครปฐม

RAIDER REPORTER